Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

TUT 6 - Cơ bản trong may vải dạ

Bài này dành cho những bạn mới tập tành may vải dạ, bạn nào đã thành thạo thể loại này rồi thì góp ý cho những chỗ còn thiếu sót nhé!

Vải dạ có loại thường và loại tốt. Loại thường cứng, thô và dễ sười lông hơn, loại tốt mềm và mịn, khi may trông đẹp hơn loại thường và dĩ nhiên là giá cũng mắc hơn :D Nếu biết kết hợp cả 2 loại vải thì sản phẩm sẽ rất đẹp ý.

Đầu tiên trong may vải dạ chính là bạn cần có pattern, pattern là những hình vẽ như thế này đây:
Các bạn có thể tự vẽ pattern hoặc copy trên mạng về rồi in ra giấy cứng, search trên google với từ khoá felt pattern là ra cả kho luôn ý =))

 Cắt pattern ra:

Đặt pattern lên vải dạ, vẽ viền xung quanh rồi cắt vải theo viền vừa vẽ (nên dùng bút mực nước vẽ lên vải vì mực nước dễ thấm không làm vải bị sười):

Kim thì sử dụng kim may bình thường là được rồi nhé, nên chọn chỉ cùng màu với vải:




Bông nhồi (loại bông nhồi thú chứ không phải bông băng y tế đâu nghen, lúc trước mới bắt đầu làm không biết cứ lấy bông y tế mà nhồi =='' ), đối với những sản phẩm lớn các bạn có thể cắt nhỏ vải dạ nhồi kèm vào:
 

*** Các đường may thông dụng:

 

*May chi tiết (mắt, mũi, miệng, tay, chân...): mũi kim thứ 2 và 4 cách mép vải khoảng 1.5-2mm, lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành.

Bụng, mặt và tai khỉ dùng mũi may này ý:

 

*May (thêu) những chi tiết nhỏ và mảnh (chân mày, miệng, râu,...): lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành.

Ứng dụng may miệng mèo nè :D
 

 

*May 2 mặt lại (thân, đầu, tay, chân,...): lặp lại 4 và 5 cho đến khi hoàn thành. Đường chỉ sẽ nằm giữa 2 mép vải như hình 6.

May thân thỏ chẳng hạn:

Đối với những chi tiết quá nhỏ hoặc không thể may được hay may nhìn không đẹp thì các bạn có thể dùng súng bắn keo để dán (nơ thỏ, mắt mèo, mắt khỉ... trong những ảnh trên là dùng keo dán ý). Cứ may nhiều bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn, tự bạn sẽ nhận ra được chỗ nào nên làm thế nào cho đẹp...


Trên đây là những bước rất cơ bản, mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn mới tập tành vào thể loại này ^^ CaViChi Handmade sẽ post nhiều tut may vải dạ trong thời gian tới, các bạn thường xuyên ghé thăm blog hoặc đăng kí nhận bài qua Email hoặc add friend trên FB để cập nhật những bài viết mới nhé!

Chúc bạn và gia đình luôn khoẻ mạnh và bình an!


 





2 nhận xét:

  1. ngắn gọn, xúc tích, rất có ích cho mik:)
    Cám ơn Blog nhé:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn nhận xét của bạn =) blog sẽ cố gắng có thêm nhiều bài viết hay hơn nữa

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...