Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Hướng dẫn nặn các con vật từ đất sét (sưu tầm)

Loanh quanh trên Digu phát hiện được nhiều hướng dẫn hình ảnh về đất sét rất dễ thương nên gom lại thành 1 bài cho bạn nào yêu thích thể loại này luôn :D Các hướng dẫn dưới đây đều là copy ảnh từ các trang khác. Không am hiểu về thể loại này nhiều nên không dám múa may lung tung :">

Theo như thông tin trên mạng và các shop thì đất sét có nhiều loại: đất sét Nhật, đất sét Thái, đất sét Hàn Quốc, đất sét Thái pha... @@ Đất sét Thái là thông dụng nhất, dùng làm móc khoá be bé xinh xinh, còn đất sét Nhật chủ yếu dùng làm hoa.
Thấy mấy shop thường bán nhiều dụng cụ cho thể loại này lắm, khuôn, máy cán, dao, chất làm ẩm đất, giữ đất không bị khô... CaViChi có mua 1 lọ làm mềm đất, trông cứ như dầu xả hoặc kem dưỡng ẩm ý, thơm thơm, có bạn trên FB bảo là chỉ cần nhỏ vài giọt nước vào là đất sẽ mềm thôi. Màu pha đất sét thì thấy mọi người thường sử dụng màu dầu pebeo ý. 
CaViChi chỉ biết nôm na về cách làm clay như thế này: nhồi màu với đất sét cho đều (nếu bạn sử dụng đất sét đã có màu sẵn thì không cần pha màu nữa nhé) rồi nặn thành hình, tránh để lại dấu vân tay trên đất, khi đất đã hơi khô thì dùng keo sữa dán các chi tiết lại với nhau, để vài ngày cho đất khô rồi quét sơn bóng lên.
CaViChi thì cũng thích thích clay đấy nhưng chưa tìm hiểu kĩ về cái này, có lần nặn thử 1 bé panda be bé rồi, nhồi nhồi vò vò quẹt quẹt cả tối kết quả là sản phẩm không được đẹp mắt cho lắm ^^'' Trên Facebook thấy có nhiều bạn làm clay chibi đẹp mê ly luôn ý *ngưỡng mộ* chắc hôm nào cũng phải đi học 1 khoá về clay thôi hỳ hỳ
Tynnyl Shop hướng dẫn làm đất sét khá kĩ ấy (mới sang hóng hớt tí :p ) có phân loại đất, dụng cụ, cách bảo quản đất, cách làm nữa, chi tiết lắm.
Bạn nào đã thành thạo thể loại này đọc xong góp ý cho mọi người cùng học hỏi nhé =) CaViChi sẽ tiếp tục sưu tầm và update các hướng dẫn hình ảnh về đất sét tại album Zone đất sét trên Facebook.

Cám ơn bạn đã ghé thăm CaViChi Handmade. Chúc bạn và gia đình luôn khoẻ mạnh và bình an!


5 nhận xét:

  1. Tuyệt vời, cám ơn nhiều. Mình đang học lớp dạy con nít, bài này giúp mình có ý tưởng dạy các em nặn Playdough, rất mang ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn học tốt và tìm được nhiều ý tưởng hơn nhé =)

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. ở tp.hcm chổ nào dạy nặng đất sét vậy, có ai biết ko

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...